Nhân Viên Kế Toán Công Nợ Toàn thời gian

Tầng 13, Tòa nhà Tungshing Square, số 2, đường Ngô Quyền, phường Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Thương lượng

Các Phúc Lợi Dành Cho Bạn

Bảo hiểm, Thưởng kinh doanh
Được đào tạo, nâng cao chuyên môn
Du lịch, nghỉ mát hàng năm

Mô Tả Công Việc

A. VAI TRÒ:
- Chịu trách nhiệm phát hành hóa đơn bán hàng cho khách hàng đầy đủ, kịp thời và chính xác.
- Theo dõi hạn mức công nợ và đôn đốc việc thu hồi công nợ của khách hàng, đảm bảo các khoản công nợ được thu đúng, thu đủ và kịp thời.
B. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ:
1. Cập nhật danh sách khách hàng và số liệu công nơj:
- Cập nhật và theo dõi danh sách khách hàng với đầy đủ thông tin về khách hàng như:tên khách hàng, địa chỉ, điện thoại liên hệ, hạn mức nợ cho phép, số dư nợ thực tế.
- Tổng hợp theo dõi danh mục các thỏa thuận, hợp đồng nguyên tắc và hợp đồng kinh tế đã ký kết.
- Cập nhật đầy đủ, kịp thời và chính xác các số liệu công nợ phát sinh của khách hàng trên phần mềm và bảng tính excel hàng tháng.
2. Phát hành hóa đơn bán hàng:
- Tiếp nhận và kiểm tra thông tin đặt hàng cũng như yêu cầu xuất hóa đơn bán hàng.
- Đề xuất hưỡng xử lý khi các thông tin đặt hàng chưa đầy đủ, rõ ràng và phù hợp.
- Kiểm tra số dư tài khoản và hạn mức công nợ của khách hàng để phát hiện các khoản nợ chưa thanh toán hoặc các vấn đề không nhất quán khác trước khi phát hành hóa đơn.
- Thu thập tất cả các thông tin cần thiết để cập nhật dữ liệu và lập hóa đơn bán hàng (loại hàng hóa, mã hàng, số lượng đặt hàng, tỷ lệ chiết khấu, giá bán hàng hóa, thuế GTGT…).
- Kiểm tra dữ liệu nhập vào hệ thống phần mềm để đảm bảo mức độ chính xác của hóa đơn.
- Phát hành hóa đơn và gửi cho khách hàng qua các kênh khác nhau (chuyển phát nhanh, email…).
- Phát hành các bản sao kê tài khoản của khách hàng theo định kỳ hoặc khi cần thiết.
- Gửi thư nhắc nhở khách hàng thanh toán và liên lạc với khách hàng (khi được chỉ định).
- Cập nhập hồ sơ kế toán với thông tin về các tài khoản mới, số dư, thông tin khách hàng, v.v.
- Trả lời các câu hỏi và giải quyết các khiếu nại của khách hàng liên quan đến hóa đơn bán hàng.
- Xác minh các chênh lệch và giải quyết những vấn đề liên quan đến hóa đơn của khách hàng..
- Đề xuất phương án khi có điều chỉnh, sửa đổi hoặc hủy hóa đơn giá trị gia tăng..
- Định kỳ báo cáo về kết quả phát hành hóa đơn cho người quản lý trực tiếp
3. Quản lý các khoản công nợ phải thu từ khách hàng:
- Theo dõi các tài khoản để xác định những khoản nợ còn tồn đọng của khách hàng.
- Kiểm soát số lượng hàng xuất bán căn cứ vào hạn mức nợ cho phép đối với mỗi khách hàng.
- Định kỳ đối chiếu công nợ giữa bộ phận kế toán và các kênh bán hàng có liên quan.
- Thực hiện giám sát hạn mức nợ cho phép đối với từng khách hàng.
- Kiểm tra chi tiết công nợ của từng khách hàng theo từng đơn đặt hàng, chứng từ phát sinh công nợ, thời hạn thanh toán, số tiền đã quá hạn… và thông báo cho các kênh bán hàng có liên quan.
- Điều tra dữ liệu lịch sử của từng khoản nợ hoặc hóa đơn bán hàng.
- Lập và thực hiện kế hoạch thu hồi các khoản công nợ phải thu từ khách hàng.
- Đối chiếu và lập biên bản đối chiếu công nợ của khách hàng theo định kỳ.
- Soạn thảo, trình phê duyệt và phát hành các công văn thu hồi công nợ gửi tới khách hàng (đối với các trường hợp công nợ quá hạn thanh toán hoặc các khoản nợ khó đòi).
- Lập lịch thu hồi công nợ và phối hợp với các kênh bán hàng có liên quan để đôn đốc các khách hàng thanh toán các khoản công nợ.
- Trực tiếp tham gia xử lý và thu hồi các khoản công nợ khó đòi.
- Thực hiện các hành động cần thiết để khuyến khích khách hàng thanh toán nợ kịp thời.
- Giải quyết các vấn đề về hóa đơn chứng từ, hạn mức công nợ và tín dụng của khách hàng.
- Cập nhật hồ sơ về trạng thái của tài khoản và các nỗ lực thu nợ đã thực hiện.
- Định kỳ lập báo cáo tình hình thu hồi công nợ và tình trạng các khoản nợ phải thu.
4. Quản lý các khoản công nợ phải trả cho nhà cung cấp:
- Cập nhật các khoản công nợ mua hàng hoặc thuê dịch vụ đầy đủ và kịp thời.
- Theo dõi công nợ và kế hoạch trả tiền cho nhà cung cấp, kiểm tra chi tiết công nợ của từng nhà cung cấp theo mỗi chứng từ phát sinh công nợ phải trả, thời hạn thanh toán, số tiền nợ quá hạn.
- Lập kế hoạch thanh toán tiền hàng đối với nhà cung cấp và chuyển cho trưởng bộ phận hoặc trưởng phòng TCKT để lên kế hoạch chi trả cho các nhà cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ.
- Đề xuất mức thanh toán và lịch thanh toán công nợ đối với nhà cung cấp.
- Lập báo cáo đối chiếu công nợ phải trả hàng tháng, hàng quý và hàng năm.
5. Lưu trữ, bảo quản và bảo mật chứng từ tài chính kế toán:
- Lưu trữ và bảo quản các dữ liệu, hồ sơ, chứng từ kế toán theo đúng quy định.
- Cập nhật và bảo quản dữ liệu trên hệ thống phần mềm kế toán.
- Bảo mật số liệu cũng như mọi thông tin về tình hình tài chính kế toán của công ty.
- Cung cấp số liệu có liên quan cho ban lãnh đạo hoặc các phòng ban khi có yêu cầu.
6. Các công việc khác:
- Tham gia công tác kiểm kê, quyết toán hoặc kiểm toán khi được yêu cầu.
- Phối hợp với đồng nghiệp trong các công việc chung của phòng tài chính kế toán.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo trực tiếp của cấp trên và ban giám đốc.

Yêu Cầu Công Việc

C. YÊU CẦU VỀ NĂNG LỰC:
Trình độ học vấn: tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành kế toán trở lên.
2. Kiến thức và kỹ năng:
- Hiểu biết về chế độ kế toán và các nghiệp vụ kế toán cơ bản.
- Kiến thức về hóa đơn và luật thuế giá trị gia tăng.
- Nắm vững cách thức đối chiếu công nợ.
- Hiểu biết tâm lý khách hàng.
- Kỹ năng phân tích và tổng hợp số liệu.
- Khả năng xử lý số liệu và tính toán tốt.
- Kỹ năng lập kế hoạch thu hồi công nợ.
- Kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt.
- Sử dụng thành thạo các phần mềm Word, Excel và phần mềm kế toán chuyên dụng.
3. Kinh nghiệm làm việc: có ít nhất 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán.
4. Tố chất cá nhân:
- Cẩn thận, trung thực, cần mẫn, quan tâm tới chi tiết và chính xác.
- Chịu khó học hỏi, sẵn sàng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm.
- Đam mê với công việc xử lý số liệu.
- Thận trọng, mềm mỏng, cương quyết và kiên trì.
D. QUYỀN LỢI:
- Được hưởng mức thu nhập cạnh tranh so với thị trường lao động.
- Được hỗ trợ các phương tiện, trang bị và chi phí cần thiết để thực hiện công việc.
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, cởi mở, năng động, sáng tạo, luôn ghi nhận khả năng và sự đóng góp của mỗi cá nhân và nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp.
- Thời gian làm việc 44 giờ/tuần (được nghỉ tất cả các buổi chiều thứ bảy và ngày chủ nhật)
- Được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định pháp luật (BHXH, BHYT, BHTN…).
- Được hưởng các chính sách khuyến khích động viên của công ty (thưởng tất cả các ngày lễ tết trong năm, thăm quan nghỉ mát, sinh nhật, hiếu hỉ, sinh con, ốm đau, giải thưởng cuối năm…).

Địa Điểm Làm Việc

Công việc tương tự

Việc làm bạn sẽ thích